Recents in Beach

Đồ án tính toán thiết kế hệ phống phanh khí nén xe tải

Thiết kế hệ thống phanh xe khí nén ô tô. Giới thiệu phân loại phanh khí nén, về hệ thống phanh xe tham khảo.Thiết kế tính toán hệ dẫn động phanh khí nén.Thiết kế tính toán hệ dẫn động phanh dừng và phanh dự phòng.Quy trình bảo dưỡng, sửa chữa phanh khí nén xe tải.
Tên đề tài

Thiết kế, tính toán hệ thống phanh khí nén cho đoàn xe vận tải dựa trên xe cơ sở KAMAZ 5320

Nội dung gồm những phần sau :
Chương I : Tổng quan về hệ thống phanh.
Chương II : Tổng quan về hệ thống phanh xe tham khảo.
Chương III : Thiết kế tính toán cơ cấu phanh chính.
Chương IV : Thiết kế tính toán hệ dẫn động phanh chính.
Chương V : Thiết kế tính toán hệ dẫn động phanh dừng và phanh dự phòng
Chương VI : Tính bền một số chi tiết của cơ cấu phanh chính
Chương VII : Thiết kế hệ thống dẫn động phanh rơmooc.
Chương VIII : Quy trình công nghệ chế tạo các chi tiết điển hình.
Chương IX : Quy trình bảo dưỡng, sửa chữa.
Bản vẽ hệ thống phanh khí nén

Thiết kế phanh khí nén xe KAMAZ

Ôtô và ôtô kéo rơmooc KAMAZ được trang bị bốn hệ thống phanh độc lập, đó là : Hệ thống phanh công tác, phanh dự phòng, phanh dừng và phanh phụ. Tuy rằng có những phần tử chung nhưng làm việc độc lập và bảo đảm hiệu quả cao khi phanh trong mọi điều kiện vận hành. Ngoài ra, ôtô còn được trang bị cơ cấu dẫn động nhả phanh sự cố, đảm bảo khôi phục chuyển động của ôtô (của đoàn ôtô kéo rơmooc) khi nó bị tự động phanh vì hở khí nén, trang bị hệ thống tín hiệu sự cố về các đồng hồ kiểm tra cho phép theo dõi hoạt động của cơ cấu dẫn động bằng khí nén.
2.1. Hệ thống phanh công tác:
Hệ thống phanh công tác dùng để giảm tốc độ chuyển động của ôtô hoặc để dừng hẳn ôtô. Các cơ cấu phanh của hệ thống phanh công tác được lắp trên toàn bộ 6 bánh của ôtô. Cơ cấu dẫn động của hệ thống phanh công tác thuộc loại hai dòng sử dụng khí nén, nó điều khiển hoạt động của các cơ cấu phanh tách riêng của cầu trước và cầu sau của xe. Cơ cấu dẫn động được điều khiển bằng bàn đạp liên kết cơ khí với tổng van phanh. Bộ phận chấp hành cơ cấu dẫn động thuộc hệ thống phanh công tác là các bầu phanh.
2.2. Hệ thống phanh dự phòng:
Hệ thống phanh dự phòng dùng để giảm từ từ tốc độ hoặc dừng hẳn khi ôtô đang chuyển động mà hệ thống phanh công tác bị hỏng hoàn toàn hoặc một bộ phận nào đó.
2.3. Hệ thống phanh dừng :
Đảm bảo phanh ôtô khi đã đứng yên trên bề mặt nằm ngang cũng như khi ôtô đỗ ở khoảng dốc và khi vắng mặt người lái. Hệ thống phanh dừng trên ôtô KAMAZ được làm thống nhất với hệ thống phanh dự phòng và muốn cài phanh dừng, cần phải chuyển tay gạt của van phanh tay vào vị trí hãm ngoài cùng (bên trên).
Vậy xe ôtô KAMAZ, các cơ cấu phanh cầu sau được làm chung cho các hệ thống phanh công tác, hệ thống phanh dự phòng và hệ thống phanh dừng.
2.4. Hệ thống phanh phụ :
Hệ thống phanh phụ của ôtô dùng để giảm tải và nhiệt độ cho các cơ cấu phanh của hệ thống phanh công tác. Hệ thống phanh phụ trên ôtô KAMAZ là phanh động cơ chậm dần, khi cài phanh này thì các ống xả của động cơ bị đóng lại và ngắt tiếp nhiên liệu vào động cơ.
2.5. Hệ thống nhả phanh sự cố :
Hệ thống này dùng để nhả bộ tích luỹ năng lượng kiểu lò xo khi bộ tích luỹ tự động làm việc và dừng ôtô vì rò khí nén trong cơ cấu dẫn động. Ngoài cơ cấu dẫn động bằng khí nén còn có các vít nhả phanh sự cố trong cả bốn bộ tích luỹ năng lượng kiểu lò xo, do đó còn có thể nhả phanh bằng hệ thống cơ.
2.6. Hệ thống tín hiệu sự cố và kiểm tra :
Hệ thống tín hiệu sự cố và kiểm tra gồm có hai phần :
a) Hệ thống tín hiệu ánh sáng và âm thanh về hoạt động của các hệ thống phanh và các cơ cấu dẫn động của chúng. Trên các điểm khác nhau của cơ cấu dẫn động khí nén có lắp các cảm biến điện – khí nén, các cảm biến này sẽ đóng mạch điện của đèn “tín hiệu dừng” khi một trong bất kỳ các hệ thống phanh hoạt động, trừ hệ thống phanh phụ. Các cảm biến giảm áp suất được lắp trong các bình chứa của cơ cấu dẫn động và khi áp suất giảm quá mức quy định thì chúng sẽ đóng mạch các đèn tín hiệu lắp trên bảng đồng hồ của ôtô cũng như đóng mạch tín hiệu âm thanh.
b) Các van của các đầu ra kiểm tra nhằm để chẩn đoán trạng thái kỹ thuật của cơ cấu dẫn động phanh khí nén cũng như trích khí nén (nếu cần thiết). Trên ôtô kéo KAMAZ còn có lắp bộ thiết bị để điều khiển các cơ cấu phanh của rơmooc với cơ cấu dẫn động một dòng và hai dòng. Vì có cơ cấu dẫn động này mà các ôtô kéo có thể liên hợp với bất kì một loại rơmooc nào có trang bị cơ cấu dẫn động khí nén của các cơ cấu phanh.

Đồ án tính toán phanh khí nén cho xe tải
Tính toán thiết kế hệ phống phanh khí nén xe tải

Tính toán thiết kế hệ phống phanh khí

thiết kế hệ phống phanh khí nén xe tải

Tính toán phanh khí nén xe tải

Tính toán thiết kế hệ phống phanh khí nén xe tải
Đồ án tính toán thiết kế hệ phống phanh khí nén xe tải

Đồ án thiết kế hệ phống phanh khí nén xe tải

Bản vẽ hệ thống phanh khí nén

Bản vẽ hệ thống phanh khí nén

sơ đồ hệ thống phanh khí nén

hệ thống phanh khí nén xe tải

Bản vẽ hệ thống phanh guốc xe tải

Bản vẽ hệ thống phanh xe tải

gia công bản vẽ phanh xe tải

bản vẽ gia công bản vẽ phanh xe tải

Sơ đồ phanh khí nén xe tải

Sơ đồ phanh khí nén xe tải

phanh khí nén xe tải

Còn vài bản vẽ nữa chưa đăng hết...
Tài liệu đồ án được bán với giá 100K.
Liên hệ mua tài liệu: Tại đây

Post a Comment

0 Comments