Recents in Beach

Đồ án thiết kế khuôn mặt nạ xe máy Honda bằng Catia

Nội dung đồ án tính toán thiết kế khuôn vỏ mặt nạ xe máy thiết kế lập quy trình gia công khuôn vỏ mặt nạ xe máy sử dụng Catia V5R21 và phần mềm Moldflow mô phỏng dòng chảy.

Tính toán thiết kế và lập quy trình công nghệ chế tạo khuôn sản phẩm mặt nạ xe máy Honda

Ngày nay sản phẩm nhựa đó chiếm một vị trí rất quan trọng trong nền kinh tế quốc dân, vật liệu nhựa ngày càng có những tính chất ưu việt như về chất lượng và độ bền... Trong khi đó các vật liệu tự nhiên hay vật liệu kim loại tổng hợp không thể đáp ứng được một số yêu cầu với những tính năng đặc biệt, vượt trội về độ bền, nhẹ, dẻo dai và giá thành. Vì vậy, ngành công nghiệp nhựa đó phát triển rất nhanh chúng trong thời gian qua, kéo theo đó là các lĩnh vực tạo hình sản xuất và chế tạo các sản phẩm từ nhựa cũng phát triển, đặc biệt trong đó phải kể đến ngành công nghiệp chế tạo khuôn ép phun cho sản phẩm nhựa ra đời và cho ra vô số sản phẩm với đủ kiểu dáng, chủng loại phục vụ cho đời sống của con người.
Hiện nay nhờ sự phát triển của các kỹ thuật thiết kế có sự trợ giúp của máy tính (CAD), chế tạo có sự trợ giúp của máy tính (CAM) và các máy gia công CNC, tia lửa điện EDM … thì việc thiết kế và chế tạo lòng khuôn đó đơn giản hơn nhiều, rút ngắn được thời gian sản xuất, đảm bảo độ chính xác gia công về hình dáng, kích thước, độ chính xác tương quan.
Ở nước ta việc sản xuất các sản phẩm từ nhựa phục vụ cho đời sống cũng như trong kỹ thuật đang được phát triển rất mạnh mẽ, số lượng các cơ sở sản xuất ứng dụng phương pháp gia công mới ngày càng nhiều. - Đề tài đã đưa ra được tình hình khuôn mẫu ở Việt Nam và trên thế giới, cơ sở thiết kế khuôn, các bộ phận cơ bản của khuôn, một số loại khuôn và nguyên lý hoạt động của nó.
- Đề tài đã đưa ra được việc thiết kế khuôn vỏ xe máy tổng thể, cách lắp ráp các chi tiết vào khuôn.
- Đã nghiên cứu khá kỹ phần mềm Catia V5R21 và hướng dẫn sử dụng một cách rõ ràng, dễ hiểu.
- Đã ứng dụng được phần mềm Catia V5R21 vào việc thiết kế sản phẩm khuôn vỏ mặt nạ xe máy, thiết kế khuôn ép nhựa và trên cơ sở đó đã xuất ra được chương trình gia công có thể sử dụng trên máy CNC.
- Đã lập được quy trình công nghệ gia công một số chi tiết cơ bản của khuôn đó là: 2 tấm áo, tấm lòng khuôn tĩnh, tấm lõi khuôn động của khuôn vỏ mặt nạ máy
- Đã nghiên cứu được vấn đề mô phỏng dòng chảy trong khuôn, phân tích dòng chảy trong khuôn để xác định được nhiệt độ, áp suất, khả năng điền đầy của khuôn.

Thiết kế khuôn vỏ xe máy
Thiết kế khuôn vỏ mặt nạ xe máy
Thiết kế khuôn mặt nạ xe máy
Thiết kế khuôn mặt nạ xe máy bằng catia
Tách khuôn vỏ mặt nạ xe máy bằng catia
Khuôn vỏ mặt nạ xe máy bằng catia
quy trình gia công khuôn mặt nạ xe máy
ứng dụng catia thiết kế vỏ khuôn xe máy

Bản vẽ khuôn vỏ mặt nạ xe máy

  • Bản vẽ chi tiết khuôn vỏ xe máy
  • Bản vẽ phân tích Moldflow
  • Bản vẽ đóng mở khuôn
  • Bản vẽ gia công và đồ gá khuôn vỏ mặt nạ xe máy
Bản vẽ mặt nạ khuôn vỏ xe Wave
Phân tích moldflow khuôn vỏ xe Wave
đóng mở khuôn vỏ xe máy
gia công khuôn vỏ xe máy

Mô phỏng hoạt động khuôn vỏ mặt nạ xe máy:


Trong đồ án còn các file sau:
File thiết kế khuôn bằng catia
Bộ video mô phỏng
Slide thuyết trình
Tài liệu đồ án được bán với giá 200K.
Liên hệ mua tài liệu: Tại đây


Post a Comment

0 Comments